Feel the Way You Feel My Love Chapter 61-65

Feel the Way You Feel, My Love Chapter 61-65

Napagtanto na magkakilala si Natalie at ang kanyang lolo, bumilis ang tibok ng puso ni
Isabelle. Agad niyang inagaw ang phone ni Natalie at inihagis sa lupa.
Thud! Nabasag ang telepono matapos tumama sa sahig.
Tumingin si Natalie sa kanyang telepono, at naging madilim ang kanyang ekspresyon. “Ikaw…”
"Huwag mong isipin na magreklamo sa aking lolo." Na may maamo na mukha, pinunasan ni Isabelle ang kanyang mga
kamay matapos sirain ang telepono ni Natalie.
Huminga ng malalim si Natalie, pilit na pinipigilan ang galit. "MS. Moore, sa tingin mo ba malulutas mo
ang lahat ng iyong problema sa pamamagitan lamang ng pagsira sa aking telepono? Ang bibili ng mga
telang ito ay ang Thompson Group, at nandito lang ako para kunin ito bilang kapalit nila. Pinapapatay
mo lang ang iyong sarili sa pamamagitan ng paggulo nito para sa akin. Kahit na panganay ka sa pamilya
Moore, hindi ka makakatakas sa parusa mo.”
Kaya ito ang binabalak ni Jasmine. Hindi lang niya ako pinoproblema, nagagawa pa niyang apihin ang kanyang karibal sa
pag-ibig na si Isabelle. Mahusay ang ginawa ni Jasmine sa pamamagitan ng pagpatay ng dalawang ibon gamit ang isang
bato.
Ang nakakatuwa pa ay nahulog sa bitag niya si Isabelle, ang tangang ito. Ang kawawang babaeng
ito ay walang pakialam sa lahat, naglalaro ayon sa script ni Jasmine.
Sa pagtanggap sa mga salita ni Natalie, sa wakas ay napagtanto ni Isabelle ang kanyang pagkakamali.
Talagang lumaban ako sa mga Thompson.
Nadurog agad ang puso niya. Hindi nagtagal ay kinain siya ng takot habang pinagsisihan niya ang kanyang ginawa.
“Mr. Lowe!” Naikuyom ni Isabelle ang kanyang mga kamao habang mukhang distressed.
Nagmamadaling tumakbo ang superbisor patungo kay Isabelle. "Oo, Ms. Moore."

“Mabilis! Kunin mo ang tela na gusto niyang ibalik.” Tinuro ni Isabelle si Natalie habang nagsasalita.
“Huh? Bawiin mo?" Ang superbisor ay may nalilitong tingin, dahil sa akala niya ay mali niyang narinig ang mga
utos nito.
Tumango si Isabelle. “Anong ginagawa? Umalis ka na!”
Ang hindi makatwirang mga kahilingan ni Isabelle ay bumagabag sa superbisor. “Ngunit… Ms. Moore,
matagal nang naipadala ang tela. Dapat ay ginagamit na sila, kaya paano natin ito maibabalik?"
Inis na tinapakan ni Isabelle ang kanyang paa. “Wala akong pakialam. Dapat mong bawiin ito kahit anong mangyari. Or else,
ibababa kita at ibabawas ang suweldo mo.”
"I..." Ngumisi ang supervisor, ngunit sinunod pa rin niya ang utos nito.
Nakahinga ng maluwag si Isabelle at lumingon kay Natalie. “Uy, pinakuha ko na sa kanya ang tela, kaya
huwag mong sasabihin kahit kanino ang tungkol dito, lalo na si Mr. Shane. Naririnig mo ba ako?”
Hindi siya pinansin ni Natalie at yumuko siya para kunin ang sirang phone niya.
Maraming mga lumang larawan sa teleponong ito.
Ngayong sira na, maibabalik ko pa ba sila?
Nang makitang tahimik si Natalie, hindi na nag-aksaya si Isabelle ng hininga at ginulo ang bagong kinulayan
niyang buhok. “Kukunin ko na lang iyon bilang oo. Kaya mas mabuting ilihim mo ito. Ipagkanulo mo ako at
makikita mo!”
Hawak ang kanyang designer handbag, lumayo si Isabelle matapos pagbabantaan si Natalie.
Nakatitig sa kanyang likuran, ibinuka ni Natalie ang kanyang mga labi, nagkikimkim ng poot sa kanyang mga mata.
Binigyan kita ng napakaraming pagkakataon dahil kay Mr. Moore, Isabelle.
Dahil kinuha mo ito para sa ipinagkaloob at kumilos nang mayabang, tuturuan kita ng leksyon. Kung hindi, gagawin mo
lang ang lahat ng gusto mo sa akin, kahit na ito ay nangangahulugan ng paggamit ng dirty tricks laban sa akin.
Pinikit ni Natalie ang kanyang mga mata at hinanap ang supervisor. “Mr. Lowe, hindi na kailangan
pang kunin ang tela.”
Natigilan sandali ang supervisor at nagtanong, “Ms. Smith, anong ibig mong sabihin?"
“Ibig sabihin ay ayaw ko na ng tela,” malamig na sabi ni Natalie.
“Ayaw mo na? Ms. Smith, kasalukuyang binabawi ng ating mga tauhan. Bakit biglang nagbago
ang isip mo?" Napatulala ang superbisor, ngunit hindi nagtagal ay nanaig sa kanya ang
pagkabalisa.
Napangisi si Natalie. “Tinatanong mo ako niyan? Gagamitin ng Thompson Group ang mga telang iyon para sa aming
palabas sa susunod na buwan. Gayunpaman, nang hindi humihingi ng aming pahintulot, ibinigay mo ito sa ibang mga
kumpanya. Hindi ba ninyo nirerespeto ang Thompson Group?”
Ang superbisor ay sinubukang magpaliwanag sa isang gulat. “Hindi. Hindi naman sa ganun... Sinusunod lang namin ang
utos ni Ms. Moore, kaya…”
Bago natapos ng superbisor ang kanyang mga salita, itinaas ni Natalie ang kanyang kamay. “Ayan na! Mr. Lowe,
walang silbi ang pag-aaksaya ng iyong hininga. Ang alam ko lang ay binalewala ninyo ang Thompson Group.”
Tumalikod si Natalie at umalis bitbit ang kanyang bag nang matapos niya ang kanyang pangungusap.
Ginagawa niya ito para protektahan ang dignidad ng Thompson Group pati na rin ang pagtuturo kay Isabelle ng
leksyon sa ngalan ni Alfred.

Feel the Way You Feel, My Love Chapter 62


Dahil alam niya ang personalidad ni Shane, ititigil niya ang pakikipagtulungan sa Moore
Group, at si Isabelle ang dapat sisihin dito.
Sana ay matutunan ni Isabelle ang kanyang leksiyon at itigil na ang pagdudulot sa akin ng gulo. Hindi ako natatakot. I just find it
irritating.
Sa oras na bumalik si Natalie sa Thompson Group, alas dos na ng hapon.
Dumiretso siya sa opisina ni Shane at sinabi sa kanya ang lahat, maliban sa katotohanang si Jasmine ang
nasa likod ng lahat ng ito dahil wala siyang pruweba.
“Nakuha ko. Mahusay ang ginawa mo.” Matapos pakinggan ang paglalarawan ni Natalie sa pangyayari, napaawang si Shane sa kanyang
mga labi habang nanlamig ang kanyang tingin.
Hindi ko akalain na ang matalinong si Alfred ay magkakaroon ng apo na ganito katanga.
Katawa-tawa!
“Mr. Shane, dapat ba tayong pumili ng ibang supplier ng tela?" mahinang tanong ni Natalie habang nakatingin sa
lalaking nasa harapan niya na naglalabas ng aura na kasing lamig ng yelo.
Itinaas ang kanyang baba, sinabi ni Shane, "Oo. Mayroong ilang mga contact at impormasyon ng
mga textile mill sa departamento ng pagkuha. Ipaubaya ko sa iyo ang pag-aaral sa kanila.”
Tumango si Natalie. “Oo, Mr. Shane. Aalis na ako.”
Pagkalabas ni Natalie sa silid, tinawag ni Shane si Silas, at ang tono niya ay malamig. "Ipaalam sa
lahat na ititigil namin ang aming pakikipagtulungan sa Moore Group mula ngayon."
"Oo, Mr. Shane." Nagulat man si Silas sa biglaang deklarasyon ni Shane, hindi na niya
kinuwestiyon ang bagay na iyon at sinunod na lang ang mga utos na ibinigay sa kanya.
Napakabilis, ang kumpanya ng fashion at textile mill ng Moore Group ay nakatanggap ng balita tungkol sa
Thompson Group na tinatapos ang mga kontrata sa pagitan nila.
Ang mga bahagi ng Moore Group ay malubhang natamaan bilang isang resulta.
Sa sandaling pumutok ang balita, dali-daling kinontak ni Alfred si Shane para tanungin ang dahilan ng pagtatapos ng
kontrata. Bilang tugon, sinabihan siya ni Shane na tanungin ang kanyang apo at ibinaba ang tawag.
Sa sandaling iyon, alam ni Alfred na nasaktan ng kanyang apo si Shane, kaya inutusan niya ang kanyang mayordomo
na tingnan ang ginawa ni Isabelle noong araw na iyon.
Hindi nagtagal, bumalik ang mayordoma kay Alfred na may impormasyon tungkol sa insidente sa gilingan ng
tela.
Nag-aapoy sa galit si Alfred nang malaman niya ang ginawa ng kanyang apo. Ang huli ay pinagbabatayan
bilang isang resulta. Mabilis niyang tinawagan si Natalie pagkatapos noon.
Tiningnan ni Natalie ang pangalan sa screen ng kanyang telepono at madaling sinagot ang tawag.
Nang magpasya siyang turuan ng leksyon si Isabelle, alam niyang tatawagan siya ni Alfred.
"Alfred." Itinapat ni Natalie ang kanyang bagong telepono sa kanyang tainga at magalang na binati siya.
Humingi ng paumanhin si Alfred, “Nat, pasensya na sa usapin sa pagawaan ng tela. Siguradong na-spoil
ko ang apo kong bulok.”
Bumaba ang tingin ni Natalie. "Akala ko ako ang sisisihin mo."
Tumawa si Alfred at sinabing, “Bakit naman kita sisisihin diyan? Maaaring matanda na ako, ngunit masasabi kong
ang apo ko ang may kasalanan. Kung ako sayo, hindi ko rin tatanggapin ang tela. Pareho kayong walang
ginawang masama ni Shane."
Tinanong ni Natalie, "Paano ang pakikipagtulungan?"
Napabuntong-hininga si Alfred. “Since tinapos na nila yung contract, hayaan mo na lang. Ito ay isang pagkakataon para turuan si Belle ng
leksyon at paalalahanan siya na kumilos nang mabuti dahil maaaring humantong siya sa pagkamatay ng pamilya Moore kung hindi niya
gagawin."
Ramdam ni Natalie ang pagmamahal ni Alfred sa kanyang apo, at napuno ito ng halo-halong
damdamin.
Si Isabelle ay may ganoong malasakit na lolo. Ito ay hindi nakakagulat na siya ay napaka hindi makatwiran at
mayabang, dahil siya ay may tuldok sa lahat ng oras.
Nang matapos ang tawag, itinago ni Natalie ang kanyang cell phone habang ang pinuno ng procurement
department ay dinadala ang ilang mga dokumento sa kanya. "MS. Smith, ito ang impormasyon tungkol sa iba
pang mga pabrika ng tela sa J City. Inilista ko na sila. Mangyaring tingnan.”
“Okay, salamat.” Ngumiti si Natalie at kinuha ang mga dokumento.
Pagkatapos buklatin ang mga dokumento, pumili siya ng tatlong mill at nagpasya na makipagkita sa mga
superbisor upang tapusin ang telang kailangan.
Pagkatapos ng lahat, natapos na niya ang disenyo ng mga damit, kaya oras na upang pumili ng tela. Kung
hindi, hindi siya makakarating sa oras para sa fashion show.
Umalis si Natalie sa procurement department dala ang folder sa braso niya.
Nang matapos na niya ang lahat, alas singko na ng gabi.

Feel the Way You Feel, My Love Chapter 63

Si Natalie ay nakatayo sa tabi ng kalsada, sinusubukang pumara ng taksi, ngunit walang dumaan.
Noong una, binalak niyang kunin ang kanyang mga anak mula sa kindergarten dahil naisip niyang
makakabalik siya sa lungsod sa loob ng isang oras. Gayunpaman, sa rate na ito, tila imposible.
Naiwan nang walang pagpipilian, maaari lamang tawagan ni Natalie ang guro at humingi ng tulong sa huli sa pagpapauwi
sa mga bata.
Makalipas ang dalawang oras, sa wakas ay bumalik si Natalie sa kanyang apartment.
Habang binubuksan niya ang pinto matapos tanggalin ang kanyang sapatos, sumigaw siya sa
direksyon ng kwarto, "Connor, Sharon, Mommy's back."
Napakunot ang noo ni Natalie nang wala siyang natanggap na tugon mula sa mga bata.
Anong nangyayari? Nasaan ang mga anak ko?
Karaniwang tinatanggap nila ako pag-uwi ko. Kaya bakit hindi nila ginagawa iyon
ngayon?
“Connor? Sharon?” Sinisigaw ni Natalie ang kanilang mga pangalan habang tumatakbo patungo sa kanilang kwarto at
binuksan ang pinto.
Madilim ang kwarto, at parang walang tao dito.
Agad na binuksan ni Natalie ang mga ilaw at inilibot ang paningin sa buong silid. Gaya ng
inaasahan, walang tao sa paligid.
Bumilis ang tibok ng puso niya at nagsimula siyang mag-panic. Sa kanyang pagkabigo, hindi niya mahanap ang kanyang mga anak
kahit saan sa bahay pagkatapos suriin ang bawat kuwarto.
Nawawala ang mga anak ko!
Nanlamig ang katawan ni Natalie habang bahagyang umindayog na halos mawalan ng malay.
Huminga ng malalim, pinilit niyang kumalma at kinuha ang kanyang telepono para
tumawag ng pulis.
Nang pipindutin na sana niya ang dial button, may narinig siyang galaw at ingay na
nagmumula sa entrance.
Nagconcentrate si Natalie sa ingay, at nalaman niyang boses iyon ng kanyang mga anak. Sa sobrang tuwa, tumakbo
siya patungo sa entrance at binuksan ang pinto.
"Mommy, bumalik ka na." Nang makita si Natalie sa pintuan, parehong nagliwanag sa tuwa sina Connor at
Sharon.
Saglit na natahimik si Natalie bago humarap at hinawakan silang dalawa sa mainit na
yakap.
“Mommy, anong meron?” Napansin ni Connor na nanginginig ang kanyang ina at nakipagpalitan ng tingin kay
Sharon.
Binitawan ni Natalie ang kanyang mga anak at pinagalitan sila habang ang kanyang mga mata ay namumula sa luha. “Kayong
dalawang maliit na bastos! Labis na nag-alala at natakot si Mommy matapos malaman na wala kayo sa bahay. Muntik na akong
tumawag ng pulis!"
Alam ng kambal na mali sila, at ibinaba nila ang kanilang mga ulo. "Pasensya na po, Mommy."
Sa pakikinig sa kanilang tunay na paghingi ng tawad, lumambot ang puso ni Natalie habang pinapakalma niya ang sarili. “Ngayon
sabihin mo sa akin. Saan kayo nagpunta?"
Bakit parang namumutla si Connor? Dahil ba sa mga ilaw?
Sagot ni Sharon, “Nasa bahay kami ni Mr. Shane.”
Tumango rin si Connor.
“Mr. Shane?” Inangat ni Natalie ang kanyang ulo at nakita si Shane na nakatayo sa likod ng mga bata.
“Mr. Shane, bakit kasama mo sina Connor at Sharon?” Tumayo si Natalie at binati siya.
"Pagbalik ko, nakita ko silang dalawa sa ibaba, kaya dinala ko sila sa aking apartment." Sumandal si
Shane sa pader at walang pakialam na sumagot.
Itinaas ni Sharon ang kanyang kamay at gumuhit ng malaking bilog sa hangin. “Mommy, napakabait ni Mr. Shane. Binigyan niya
kami ng masasarap na pagkain at inihatid kami sa labas para mamasyal.”
“Oo. Kakauwi lang namin galing sa paglalakad.” Tumango si Connor bilang pagsang-ayon.
“Oh, I see. Mr. Shane, salamat sa pag-aalaga sa mga anak ko.” Inakay ni Natalie ang mga bata na yumuko kay
Shane.
“Wag mo nang banggitin. Pero bakit late ka bumalik?" Inangat ni Shane ang kanyang tingin upang tumingin sa kanya at
nagsalita sa medyo hindi nasisiyahang tono.
Gaano siya ka-careless? Iniwan ang kanyang mga anak na mag-isa sa bahay. Paano kung nasa panganib sila?
Natural, hindi alam ni Natalie ang mga pag-aalala ni Shane. Bilang tugon, awkward siyang ngumiti at
nagpaliwanag, "Pumunta ako sa tatlong iba't ibang mill ng tela kaninang hapon, kaya late akong umuwi."
Napaawang ang labi ni Shane. “Hindi mo na kailangang pumunta doon mag-isa. Ipaubaya mo sa
procurement team.”
“Ayos lang. Napakahalaga sa akin ng Project Rebirth. Kung hindi ko susuriin ang bawat yugto nang mag-isa, mag-
aalala ako.” Inipit ni Natalie ang buhok sa likod ng tenga.

Feel the Way You Feel, My Love Chapter 64

Bahagyang kumunot ang kilay ni Shane habang nanlalabo ang mga mata.
Nagbubulungan ang mga bata sa isa't isa. Biglang napangiwi si Connor sa sakit habang
nakahawak sa tiyan at nagsusuka.
“Connor!” Nasa tabi lang ni Connor si Sharon, at laking gulat niya nang makita niyang sumusuka ang
kapatid.
Lumingon si Natalie sa anak, at nabigla siya. Lumapit siya kay Connor na may nag-aalalang
ekspresyon, at nanginginig ang boses niya. “Baby, okay ka lang?”
Hindi sumagot si Connor at nagpatuloy sa pagsusuka.
Naglakad si Shane papunta sa kanila at lumuhod sa harap ni Connor na may tensyon na tingin.
Hinawakan ang mukha at noo ni Connor, hininaan niya ang boses. “Ang lamig ng katawan niya, at
pinagpapawisan siya. Kailangan natin siyang dalhin sa ospital ngayon."
Walang pag-aalinlangan na binuhat ni Shane si Connor at tumakbo papunta sa elevator.
Nakita iyon ni Natalie at mabilis na kinaladkad si Sharon para maabutan sila.
Humihikbi si Sharon. “Mommy, magiging okay ba si Connor?”
“Oo naman. Ang iyong kapatid ay isang superman. Magiging okay din siya.” Pinilit ni Natalie na ngumiti upang aliwin
ang kanyang anak, ngunit kitang-kita ang pag-aalala sa kanyang mga mata.
Sa pagpunta sa ospital, tumigil si Connor sa pagsusuka, ngunit siya ay nanginginig.
Habang tumitindi ang kanyang panginginig, nag-aalala si Natalie na kagatin niya ang kanyang dila, kaya dali-dali
siyang naglabas ng panyo at isinuot sa kanyang bibig.
“Mr. Shane!” Niyakap ng mahigpit ni Natalie si Connor at sinigawan si Shane, humihingi ng tulong habang ang
mga mata nito ay namumula sa luha.
"Nakuha ko ito." Sumilip si Shane sa rearview mirror at itinuon ang paningin sa kalsada.
Mahigpit na hinawakan ang manibela, idiniin niya nang husto ang accelerator.
Hindi nagtagal, nakarating na sila sa ospital.
Ipinadala si Connor sa emergency room, habang kinakabahang naghihintay sina Natalie at Sharon sa labas ng
silid.
Matapos irehistro ang pangalan ni Connor sa counter, lumapit si Shane sa kanya at matiyagang naghintay. “Huwag kang mag-
alala. Magiging maayos si Connor."
Umiling si Natalie habang humahagulgol. “Paano ako hindi mag-aalala sa kanya? Si Connor ay hindi pa nagkasakit noon.
Pero ngayon may sakit siya. ako…”
Napalunok siya bago niya natapos ang sasabihin niya. Naglupasay sa lupa, nagsimula siyang umiyak
sa kanyang puso.
Habang tinitingnan ang masakit na ekspresyon ng kanyang ina, umiyak si Sharon kasama niya.
Nanikip ang puso ni Shane matapos makitang magkasamang umiiyak ang mag-ina sa harapan niya.
Akmang aaliwin niya ang dalawa, biglang namatay ang ilaw sa labas ng emergency room.
Pinikit ni Shane ang kanyang mga mata at lumapit sa doktor. Tinanong niya sa mahinang boses, "Kumusta ang bata?"
"Doktor, ayos lang ba ang anak ko?" Agad na tumayo si Natalie at pinunasan ang kanyang mga luha
sabay takbo papunta sa doktor.
“Okay na siya ngayon.” Tinanggal ng doktor ang kanyang face mask.
Nakahinga ng maluwag, napangiti si Natalie habang tuluyang lumuwag ang mga kilay ni
Shane.
Matapos marinig ang magandang balita, tuwang tuwa si Sharon.
"Doktor, ano pong problema ng anak ko?" Nais malaman ni Natalie kung anong sakit ang dinaranas
ni Connor.
“Malalang gastritis. Bilang kanyang mga magulang, kailangan ninyong alalahanin ito.” With that,
nilagpasan sila ng doctor.
“Gastritis... Pero paano siya nagka-gastritis?” Nalito si Natalie, dahil lagi niyang inaalala ang pagkain na
ibinibigay niya sa kanyang mga anak.
"Itatanong ko sa nurse sa laboratoryo." Tinapik ni Shane ang mga balikat niya.
Pagkaalis niya, ipinadala si Connor sa isang general ward.
Pagod si Sharon sa lahat ng pag-iyak, at nakatulog siya. Inihiga siya ni Natalie sa tabi ni
Connor sa kama.
Nakaupo siya sa sofa habang nakatitig sa mga kama ng ospital at ang mga pigura ng kanyang mga anak na mahimbing
na natutulog, na puno ng guilt.
Ilang oras ang nakalipas, napansin niya ang maputlang ekspresyon ni Connor. Gayunpaman, naisip niya na dahil
iyon sa liwanag.
Nabigo ako bilang isang ina!
Habang malalim ang iniisip niya, biglang bumukas ang pinto. Pumasok si Shane sa kwarto at inabot sa
kanya ang isang report. "Ang gastritis ni Connor ay na-trigger ng seafood."
“Seafood? Hindi ko siya pinakain ng seafood." Natigilan sandali si Natalie at napakunot ang noo.

Feel the Way You Feel, My Love Chapter 65

“Ako iyon. Tinatrato ko sila ng seafood. pasensya na po. Hindi ko alam na makakasakit ito kay Connor.” Ibinaba
ni Shane ang kanyang tingin.
Kaya ito ang dahilan!
Ngumiti ng mapait si Natalie. "Hindi mo kasalanan, Mr. Shane."
Knowing my kids, Connor must be the one who requested for seafood.
At saka, malaki ang naitulong ni Shane sa akin ngayong gabi, kaya hindi ko maitutulak sa kanya ang lahat ng kasalanan.
"Tatanggapin ko ang responsibilidad kahit anong mangyari, dahil may sakit si Connor dahil sa akin." Hinubad ni
Shane ang kanyang coat na nabahiran ng suka ni Connor at umupo sa tabi ni Natalie.
Napahilamos si Natalie sa mukha. “Mr. Shane, gabi na, kaya dapat umuwi ka na. Paumanhin sa pag-aaksaya ng
iyong oras. Kapag gumaling na si Connor, magpapasalamat ako ng maayos.”
“Ayos lang. Mananatili ako rito at tutulungan kang alagaan si Sharon kung sakaling magpa-medical checkup
si Connor mamaya. Mas mabuti na kaysa iwan siyang mag-isa sa ward, di ba?” Lumingon sa kanya si Shane.
Ibinuka ni Natalie ang kanyang bibig, ngunit wala siyang maisip na maaaring pabulaanan ang mga sinabi nito.
Oo. Tutal nasa ospital kami. Maraming tao ang malayang gumagalaw dito. Paano
kung may na-kidnap si Sharon?
Nang maisip iyon, tinanggap ni Natalie ang mungkahi ni Shane na manatili. Tahimik silang nakaupo sa
sofa at pinagmamasdan ang mga bata.
Lumipas ang oras, at lampas na ng hatinggabi.
Nagsimulang humikab si Natalie, dahil medyo pagod na siya.
Ibinaba ni Shane ang kanyang cellphone at sinulyapan siya. "Magrequest ka ng kama sa
counter. Babantayan ko sila.”
“Hindi. Hindi pa gising si Connor, kaya dapat hindi ako matulog.” Huminga ng malalim si Natalie at walang gana na
sumagot.
“Bahala ka.” Ibinaling muli ni Shane ang kanyang tingin sa kanyang cellphone at binasa ang mga ulat.
Ngunit bago pa niya matapos basahin ang ulat ay biglang bumigat ang kanyang mga balikat.
Nanlamig ang kamay niya habang nakatingin kay Natalie. Mahimbing siyang natutulog na nakasandal
ang ulo sa balikat nito.
Bahagyang umiwas ang tingin ni Shane, at nanigas ang likod niya. Halatang hindi siya sanay na
magkaroon ng close contact sa ibang tao.
“Gumising ka na.” Itinaas niya ang kanyang kamay at bahagyang hinigit si Natalie para magising siya.
Gayunpaman, nag-hum lang si Natalie bilang sagot at nagpatuloy sa pagtulog.
Napaawang ang labi ni Shane.
Hmmph! Hindi daw siya matutulog, pero tingnan mo ito!
Kalimutan mo na. Nagkasakit ang anak niya dahil sa akin kaya hahayaan ko na.
Dala ang ideya sa kanyang isipan, ibinalik niya ang kanyang kamay sa kanyang cell phone.
Naka-on pa rin ang screen ng cell phone, ipinapakita ang mga reports, ngunit hindi siya makapag-focus. Ang bango ng
katawan ng isang babae ay sumalakay sa kanyang ilong at ginulo ang kanyang isip.
Pinisil niya ang kanyang nose bridge habang sinusubukang linisin ang kanyang isipan na huwag pansinin ang kakaibang nararamdaman sa kanyang
puso bago pinatay ang kanyang cellphone.
Kinaumagahan, nagising si Shane mula sa isang tawag sa telepono.
Binuksan niya ang kanyang mga mata at sinagot ang tawag pagkatapos niyang tingnan ang screen ng telepono.
“Hintayin mo ako sa pasukan. Pupuntahan kita.”
With that, he hung up and lifted Natalie's head from his shoulder. Pagkatapos ay marahan niyang inilagay
ang ulo nito sa armrest ng sofa at lumakad palayo sa kabila ng paninigas ng isang bahagi ng katawan nito.
Pagkaalis niya ay agad na nagising si Natalie.
Pinagmasdan niya ang paligid, at dilat na dilat ang kanyang mga mata pagkatapos niyang
matauhan.
“Connor!” Walang pakialam si Natalie sa pananakit ng leeg niya habang nagmamadaling tumayo at sumugod
sa tabi ng anak. Hinawakan ang kanyang noo, nabuhayan siya ng loob nang bumalik sa normal ang
temperatura ng katawan ni Connor.
“Mommy…” Sa sandaling iyon, kinusot ni Sharon ang kanyang mga mata at umupo sa kama ng ospital.
Lumingon si Natalie sa kanyang anak. “Gising ka na?”
“Oo, Mommy. Bakit hindi nagigising si Connor?” Tumango si Sharon bago tumingin sa kapatid na may pag-
aalalang tingin.
“Dahil siguro sa gamot. Malapit na siyang magigising.” Inayos ni Natalie ang kanyang mga gamit habang
naghahanda para bumili ng almusal.


Feel the Way You Feel, My Love Chapter 66-70

Post a Comment

0 Comments